แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
แผนการเรียนรู้ที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 : My Personal nInformation
เรื่อง Part of My Face ระยะเวลา 1 ชั่วโมง
1.จุดประสงค์ปลายทาง เข้าใจคำสั่งง่าย ๆ แล้วปฏิบัติตามได้
2.จุดประสงค์นำทาง 1. ออกเสียงคำศัพท์ส่วนต่างๆ ของใบหน้าได้
2. บอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับส่วนต่าง ๆ ของใบหน้าได้
3. พูดเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับส่วนต่าง ๆ ของใบหน้าของตนเองได้
3.เนื้อหาทางภาษา
Skills การฟังและการพูด
Function Giving Information
การปฏิบัติตามคำสั่ง
Touch your____________ , please.
Vocabulary eye , ear , nose , mouth , face.
4. สื่อการเรียนรู้ 1. บัตรคำ
2. ภาพแสดงส่วนต่าง ๆ ของใบหน้า
แผนการเรียนรู้ที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 : My Personal nInformation
เรื่อง Part of My Face ระยะเวลา 1 ชั่วโมง
1.จุดประสงค์ปลายทาง เข้าใจคำสั่งง่าย ๆ แล้วปฏิบัติตามได้
2.จุดประสงค์นำทาง 1. ออกเสียงคำศัพท์ส่วนต่างๆ ของใบหน้าได้
2. บอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับส่วนต่าง ๆ ของใบหน้าได้
3. พูดเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับส่วนต่าง ๆ ของใบหน้าของตนเองได้
3.เนื้อหาทางภาษา
Skills การฟังและการพูด
Function Giving Information
การปฏิบัติตามคำสั่ง
Touch your____________ , please.
Vocabulary eye , ear , nose , mouth , face.
4. สื่อการเรียนรู้ 1. บัตรคำ
2. ภาพแสดงส่วนต่าง ๆ ของใบหน้า
5. กิจกรรมการเรียนรู้
Warm up
1. ครูนำภาพดวงตาภาพใหญ่ ๆ ติดบนกระดานแต่ปิดไว้ด้วยกระดาษหลาย ๆ ชิ้น ค่อย ๆ เปิดทีละส่วน
ให้นักเรียนเดา โดยครูอาจให้ข้อมูลว่า This is a part on your face.
Presentation
1.ให้นักเรียนบอกส่วนต่าง ๆ บนใบหน้าที่นักเรียนรู้จักเป็นภาษาอังกฤษ ครูให้อาสาสมัครลองเขียน คำศัพท์บนกระดาน ครูช่วยแก้ไขถ้าเขียนผิด
2. ครูชี้ส่วนต่าง ๆ ของใบหน้า และพูด Face, eyes, ears, nose, mouth, cheek ให้นักเรียนออกเสียงและชี้ตาม
3. นักเรียนชี้ส่วนต่าง ๆ ของร่างกายแล้วพูดประโยคตามครู This is my face. I have two eyes,
two ears. Ihave two ears.etc.
4. ครูชี้อวัยวะส่วนต่าง ๆ ที่เรียนแล้วให้นักเรียนชี้ตามแล้วพูดประโยคเอง
5.ให้นักเรียนปฏิบัติตามคำสั่ง เมื่อมีคำว่า “Please”
Touch your eyes, please
Touch your ears, please.
Touch your nose, please.
Touch your mouth, please.
Touch your cheeks. Please.
6. แบ่งนักเรียนออกเป็น 2 กลุ่ม เพื่อฝึกปฏิบัติตามคำสั่งWarm up
1. ครูนำภาพดวงตาภาพใหญ่ ๆ ติดบนกระดานแต่ปิดไว้ด้วยกระดาษหลาย ๆ ชิ้น ค่อย ๆ เปิดทีละส่วน
ให้นักเรียนเดา โดยครูอาจให้ข้อมูลว่า This is a part on your face.
Presentation
1.ให้นักเรียนบอกส่วนต่าง ๆ บนใบหน้าที่นักเรียนรู้จักเป็นภาษาอังกฤษ ครูให้อาสาสมัครลองเขียน คำศัพท์บนกระดาน ครูช่วยแก้ไขถ้าเขียนผิด
2. ครูชี้ส่วนต่าง ๆ ของใบหน้า และพูด Face, eyes, ears, nose, mouth, cheek ให้นักเรียนออกเสียงและชี้ตาม
3. นักเรียนชี้ส่วนต่าง ๆ ของร่างกายแล้วพูดประโยคตามครู This is my face. I have two eyes,
two ears. Ihave two ears.etc.
4. ครูชี้อวัยวะส่วนต่าง ๆ ที่เรียนแล้วให้นักเรียนชี้ตามแล้วพูดประโยคเอง
5.ให้นักเรียนปฏิบัติตามคำสั่ง เมื่อมีคำว่า “Please”
Touch your eyes, please
Touch your ears, please.
Touch your nose, please.
Touch your mouth, please.
Touch your cheeks. Please.
Practice
1. ให้นักเรียนจับคู่ แล้วฝึกพูดบรรยายตามรูปประโยคต่อไปนี้ โดยใช้ท่าทางประกอบ
On your face are two eyes, ears, cheeks, a nose and a mouth
2. แบ่งกลุ่มนักเรียน 4 – 5 กลุ่ม ให้แต่ละกลุ่มวาดภาพใบหน้าลงบนกระดาษแผ่นใหญ่
ตัดส่วนประกอบต่างๆ ของใบหน้าที่วาดออกแล้วกองไว้รวมกัน
3.นักเรียนจับชิ้นส่วนที่ตัดไว้คนละ 1 ชิ้นแล้วพูดออกเสียงส่วนประกอบของใบหน้าที่หยิบได้
จากนั้นกองไว้รวมกันทำซ้ำ 4-5 เที่ยว
Production
1. สรุปเนื้อหาที่เรียนด้วยกิจกรรมตามคำสั่ง เมื่อมีคำว่า “Please”
2. นักเรียนติดภาพที่แสดงส่วนต่าง ๆ ของใบหน้าบนผนังห้องเรียน ให้นักเรียนเขียนคำศัพท์
ที่ได้เรียนไปแล้วกำกับที่ภาพ
6.การวัดและประเมินผล
1. การฟัง 1. การสังเกตพฤติกรรมการฟัง และการปฏิบัติตามคำสั่ง
2. การพูด 2. สังเกตพฤติกรรมการพูด
3. สังเกตพฤติกรรมการเข้าร่วมกิจกรรม
7. กิจกรรมเสนอแนะ................นักเรียนจับคู่ฝึกพูดออกคำสั่ง Touch your……………………… …………………………………………………………………………………………
8.บันทึกหลังการสอน
1. ผลการสอน ...........................................................................................................................................
2. ปัญหาอุปสรรค........................................................................................................................................
3. ข้อเสนอแนะ/แนวทางแก้ไข........................................................................................................................
สื่อการเรียนการสอน
ส่วนประกอบของหน้า
Nose , Eyes , Ears , Mouth , Face
จงบอกคำศัพท์ส่วนประกอบของหน้าดังรูป
Vocabulary
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น